โรเจอร์สชี้พาลเมอร์เลียนแบบท่าดีใจตนเอง

สิงห์ผงาด เปิดบ้านเสมอ เชลซี 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้ วิลล่า มี 67 คะแนน นำหน้าอันดับ 5 อยู่ 7 คะแนน แต่ลงเล่นมากกว่า 3 นัด “พวกเราผิดหวัง พวกเขา (เชลซี) เป็นฝ่ายครองเกมส่วนใหญ่ของการแข่งขัน” แนวรุกวัย 21 ปีซึ่งทำประตูของเกมล่าสุดเผย “บางทีพวกเราอาจจลองพิจารณาเกมที่ผ่านมา อาจจะพิจารณาว่าและมองย้อนกลับไปว่าเป็นหนึ่งคะแนนที่ดีเพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดี “มีแรงกดดันถาโถมเข้ามา พวกเขาเป็นนักเตะที่ดี…

โมดริชสำรองฮีโร่กดชัยราชันบดเซบีย่า1-0

ณ เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นศึก ลา ลีกา ระหว่าง ราชันชุดขาว เปิดบ้านรับมือ เซบีย่า เล่นไปได้ 10 นาที วินิซิอุส จูเนียร์ ผ่านบอลให้ ลูกัส บาซเกซ ยิงเสียบตาข่าย แต่ไม่ได้เพราะ วีเออาร์ จับเป็นจังหวะฟาวล์ก่อนหน้านั้น จากนั้น เซบีย่า ฟ้องเอาจุดโทษสองหนทั้งในาทีที่ 21 โดยทาง ยุสเซฟ เอ็น…

คนไทยเห่อรถไฟฟ้ายอดจดป้ายแดงรถอีวีกระฉูด 438%

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ยอดยานยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนใหม่ (ป้ายแดง) เดือน ส.ค. 65 อยู่ที่ 1,184 คัน เพิ่มขึ้น 220 คัน หรือเพิ่มขึ้น 438.2% นับเป็นสถิติสูงสุด เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากรัฐบาลได้ส่งเสริมการใช้ ส่งผลให้ วันที่ 31 ส.ค. 65 ยานยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ หรือบีอีวี สะสม มีจำนวน…

กรมการค้าภายใน kick off ปล่อยคาราวานหอมหัวใหญ่-กระเทียม อ.ฝาง

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า วันนี้ (28 ก.พ.) กรมฯ ได้ลงพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าการรับซื้อพืช 3 หัว (หอมหัวใหญ่ หอมแดง กระเทียม) ภายใต้โครงการ “อมก๋อยโมเดล” ณ สหกรณ์ผู้ปลูกหอมหัวใหญ่ฝาง จำกัด อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกแหล่งผลิตสำคัญและเป็นแหล่งเพาะปลูกขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ และได้จัดกิจกรรม kick off ปล่อยคาราวานหอมหัวใหญ่และกระเทียมของอำเภอฝาง ที่ผู้ประกอบการเข้ารับซื้อเพื่อกระจายไปยังตลาดปลายทางในภูมิภาคต่างๆ…

ทีมกู้ภัย ปตท. เร่งช่วยแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย หลังคร่าชีวิตผู้คนแล้วกว่า 40,000 ราย

นับเป็นเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงเป็นอันดับ 6 ของโลก สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ทางตอนใต้ของประเทศตุรกี ใกล้เมือง Gaziantep ประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งมีประชากรอยู่อาศัยประมาณ 2 ล้านคน และเป็นเมืองใหญ่ลำดับที่ 6 ของตุรกี และใกล้ชายแดนประเทศซีเรียที่มีค่ายผู้อพยพเป็นจำนวนมากในบริเวณดังกล่าว ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างมหาศาล คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วมากกว่า 40,000 คน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 23 ล้านคน เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกิดขึ้น…

ธนาคารหยุดสงกรานต์วันไหนบ้าง เตรียมวางแผนการเงินล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดธนาคารตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.65 ธนาคารสาขาที่ตั้งอยู่ภายนอกห้างสรรพสินค้า จะปิดทำการทั้งหมด ตั้งแต่ 13-15 เม.ย.65 โดยจะมีสาขาธนาคารในห้างสรรพสินค้าเปิดทำการในบางวัน และประกาศปิดทำการในบางวัน รายละเอียดมีดังนี้ 1.ธนาคารกรุงเทพ สาขาในห้างหยุดวันที่ 13 เม.ย.65 2.ธนาคารกรุงไทย สาขาในห้างหยุดวันที่ 14 เม.ย. 65 3.ธนาคารกสิกรไทย สาขาในห้างหยุดวันที่ 13-14 เม.ย.65 4.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาในห้างหยุดวันที่ 13-14 เม.ย.65…

บอร์ด “โออาร์” ประกาศแต่งตั้ง “ดิษทัต ปันยารชุน” นั่งตำแหน่งซีอีโอ

รายงานข่าวจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ แจ้ง ตลท.ว่า ในการประชุมนัดพิเศษ ครั้งที่ 5/2565 เมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 และการประชุมครั้งที่ 11/2565 เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ได้มีมติเห็นชอบให้ นายดิษทัต ปันยารชุน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าท่ีบริหารบริษัทฯ ตามที่คณะกรรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทฯ…

คปภ. เปิดตัวประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟ เบี้ยหลักสิบ คุ้มครองสูงสุดไร่ 200,000

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ ประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เพื่อให้ความคุ้มครองความเสี่ยงแก่เกษตรกร ชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟฯ มีความคุ้มครอง 3 แผน ได้แก่ แผน 1 อายุตั้งแต่ 3 ปี ขึ้นไป ความเสียหายโดยสิ้นเชิงของต้นทุเรียน ชดเชยสูงสุด 20 ต้นต่อไร่…

ลุ้นFEDขึ้นดอกเบี้ย0.25% จับตาเป็นรอบสุดท้าย หลังเจอวิกฤติธนาคาร

ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FED วันที่ 2-3 พ.ค.นี้ “ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% มาอยู่ที่ระดับ 5-5.25% ซึ่งคาดว่าจะเป็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งสุดท้ายในรอบดอกเบี้ยขาขึ้นนี้ ท่ามกลางภาวะสินเชื่อตึงตัว เป็นผลมาจากปัญหาภาคธนาคารและการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวและอาจเข้าสู่ภาวะถดถอยบางไตรมาสในช่วงต่อไป ทั้งนี้ เงินเฟ้อที่แม้จะลดลงอย่างต่อเนื่องแต่ยังคงอยู่ในระดับสูงประกอบกับตลาดแรงงานที่ยังคงแข็งแกร่งในปัจจุบันยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เฟดยังคงปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเฟด วันที่ 2-3 พ.ค.นี้ แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัวลงหลังจีดีพีในไตรมาส 1 ปี 66 ขยายตัว 1.1% ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 2%คำพูดจาก…

ท่องเที่ยวยิ้มต่างชาติเข้ามาทะลุล้าน ตั้งเป้าโกยรายได้กู้วิกฤติเศรษฐกิจ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวปัจจุบัน ผู้ประกอบการเริ่มกลับมายิ้มได้ หลังรัฐบาลมีการเปิดประเทศ และมีชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ 1 ม.ค.-12 พ.ค.65 มีชาวต่างชาติเข้ามาเกิน 1 ล้านคนแล้ว และตั้งเป้าหมายปีนี้จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 50%ของปี 62 ที่ 1.5 ล้านล้านบาท ทำให้ตอนนี้การท่องเที่ยวไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และกำลังพลิกโฉมใหม่สู่การท่องเที่ยวคุณภาพและยั่งยืน “ปีนี้เราตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 50% ของปี 62 เพื่อเข้ามาช่วยพยุงเศรษฐกิจ และปีหน้าตั้งเป้าหมายที่ 80%…